40 COIN 825 COIN
Thời gian ưu đãi còn 1h
- Thời lượng:
03 giờ 48 phút
- Giáo trình:
44 bài giảng
- Sở hữu khóa học trọn đời
- Cấp chứng nhận hoàn thành
- Giảm thêm 10% khi thanh toán online
Tag: KHÓA HỌC ONLINE,
Chi tiết Lập trình với Scratch 3.0 cơ bản
Mô Tả Ngắn Khóa Học
- Thời lượng:
03 giờ 48 phút
- Giáo trình:
44 bài giảng
- Sở hữu khóa học trọn đời
- Cấp chứng nhận hoàn thành
- Giảm thêm 10% khi thanh toán online
Bạn sẽ học được gì
Làm chủ ngôn ngữ lập trình Scratch trong thời gian ngắn và đơn giản nhất.
Nắm được các khái niệm cơ bản về ngôn ngữ lập trình.
Hiểu rõ hơn về thế giới công nghệ xung quanh, cách máy tính và các thiết bị di động thông minh nghĩ và hoạt động.
Làm chủ ngôn ngữ lập trình Scratch giúp học viên trang bị một công cụ mới trong rèn luyện tư duy cũng như phục vụ học tập nghiên cứu các môn học khác như Toán, Lý, Hóa, Sinh học, Lịch sử....
Phương thức học tập thuận tiện có hiệu quả kinh tế cao. Học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi thông qua máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet.
Nhận sự hỗ trợ tận tình từ các chuyên gia, giảng viên của Học Viện VIETSTEM.
Giới thiệu khóa học Nội dung khóa học "Lập trình Scratch 3 cơ bản" Khóa học bao gồm 4 dự án chính và được chia thành các nội dung kiến thức nhỏ giúp học viên hiểu và dễ dàng hoàn thành dự án. Mèo đuổi chuột Trong dự án, học viên sẽ hiểu được cách để nhân vật di chuyển theo một đối tượng khác và đuổi theo đối tượng khác, hiểu cơ bản về vòng lặp và các khối lệnh sự kiện Thiệp sinh nhật động Qua dự án này, bước đầu học viên sẽ sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình các nhân vật cơ bản như chiếc chong chóng và vẽ nền cho dự án. Sau bước tạo hình, học viên sẽ học cách để các đối tượng trên tấm thiệp chuyển động và xoay. Ví dụ: chong chóng xoay, nến cháy, mũ nhảy bóng bay bay lên và sao nhấp nháy.... Ngoài ra các học viên sẽ được tìm hiểu thêm về khu âm thanh cũng như cách thêm nhạc nền cho dự án sinh động và hấp dẫn hơn. Đường lên đỉnh Olympia Dự án Đường lên đỉnh Olympia là một dự án kết hợp giữa học và chơi. Học viên sẽ tạo ra một dự án và lập trình để Doraemon đưa ra các câu hỏi toán học và yêu cầu Nobita trả lời các câu hỏi đó. Người chơi sẽ đóng vai trò trả lời câu hỏi của Doraemon và giúp Nobita chinh phục đỉnh Olympia. Qua dự án này, học viên sẽ hiểu thêm về khái niệm biến trong lập trình, cách hoạt động của cấu trúc điều kiện cũng như cách đưa ra câu hỏi trong dự án. Bảo vệ đảo Bảo vệ đảo là một trò chơi mà người chơi sẽ điều khiển pháo bắn các tàu địch đang muốn tiến đến xâm chiếm 2 hòn đảo. Khi tàu bị bắn trúng tàu sẽ phát nổ và điểm sẽ được cộng cho người chơi. Qua dự án này, học viên sẽ cần sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình khẩu pháp, bản đồ, tàu địch và các đối tượng khác. Sau bước tạo hình các nhân vật, học viên sẽ tiến hành lập trình cho từng đối tượng để các đối tượng hoạt động ví dụ: Tâm ngắm di chuột, khi tàu bị bắn trúng sẽ phát nổ, tàu hướng về phía 2 hòn đảo và di chuyển tới mục tiêu.... Thông qua khóa học, học viên sẽ hiểu được các kiến thức cơ bản trong học công nghệ thông tin như cấu trúc tuần tự, vòng lặp, cấu trúc điều kiện (cấu trúc rẽ nhánh), hàm....Ngoài ra các học viên sẽ tiếp thu thêm các kiến thức thực tiễn như các tư duy để giải quyết vấn đề, tìm và sửa lỗi sai.... Công nghệ là điều không thể thiếu trong kỷ nguyên 4.0. Thay vì ngăn cấm trẻ em sử dụng SẢN PHẨM công nghệ một cách thụ động, hãy để các em thảo sức sáng tạo ra các ứng dụng của riêng mình. Cùng pd học ngôn ngữ lập trình ngay hôm nay để biến ý tưởng của bạn thành sản phẩm thực tế hữu dụng!
GIÁO VIÊN Khóa Học
- Học viện VIETSTEM Giảng viên Học viện Vietstem dựa trên nền tảng giáo dục STEM của các đơn vị uy tín và nổi tiếng tr&ec- Danh mục cùng loại: Khóa học công nghệ thông tin
Danh Sách Bài Giảng
# | Tên bài | Link học | Download |
---|---|---|---|
0 | Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học | Xem ngay | Download |
1 | Bài 2: Hướng dẫn cách tải phần mềm Scratch 3.0. Giới thiệu giao diện Scratch 3.0 | Xem ngay | Download |
2 | Bài 3: Giới thiệu thanh danh mục | Xem ngay | Download |
3 | Bài 4: Giới thiệu khu vực Sân Khấu và hướng dẫn thêm và xóa Phông nền | Xem ngay | Download |
4 | Bài 5: Hướng dẫn thêm và xóa nhân vật cho dự án | Xem ngay | Download |
5 | Bài 6: Hướng dẫn thêm và xóa Trang phục, trạng thái cho nhân vật | Xem ngay | Download |
6 | Bài 7: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ Vector (P1) | Xem ngay | Download |
7 | Bài 8: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ: Vector (P2) và Bitmap | Xem ngay | Download |
8 | Bài 9: Khu âm thanh: Cách thêm âm thanh vào dự án | Xem ngay | Download |
9 | Bài 10: Mục Hướng dẫn và Khu lập trình: Hướng dẫn lập trình | Xem ngay | Download |
10 | Bài 11: Lập trình: Vẽ hình vuông | Xem ngay | Download |
11 | Bài 12: Mèo đuổi chuột: Vị trí xuất phát của các đối tượng | Xem ngay | Download |
12 | Bài 13: Mèo đuổi chuột: Đổi hướng cho đối tượng | Xem ngay | Download |
13 | Bài 14: Mèo đuổi chuột: Chú chuột di chuyển | Xem ngay | Download |
14 | Bài 15: Mèo đuổi chuột: Chú mèo đuổi theo chú chuột | Xem ngay | Download |
15 | Bài 16: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng | Xem ngay | Download |
16 | Bài 17: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay | Xem ngay | Download |
17 | Bài 18: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ | Xem ngay | Download |
18 | Bài 19: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1) | Xem ngay | Download |
19 | Bài 20: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng | Xem ngay | Download |
20 | Bài 21: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2) | Xem ngay | Download |
21 | Bài 22: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy | Xem ngay | Download |
22 | Bài 23: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo | Xem ngay | Download |
23 | Bài 24: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án | Xem ngay | Download |
24 | Bài 25: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao | Xem ngay | Download |
25 | Bài 26: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án | Xem ngay | Download |
26 | Bài 27: Đường lên đỉnh Olympia: Tạo nền và vẽ bản đồ | Xem ngay | Download |
27 | Bài 28: Đường lên đỉnh Olympia: Vẽ núi và mây | Xem ngay | Download |
28 | Bài 29: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình mèo máy nói | Xem ngay | Download |
29 | Bài 30: Đường lên đỉnh Olympia: Giới thiệu về biến | Xem ngay | Download |
30 | Bài 31: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon tính toán | Xem ngay | Download |
31 | Bài 32: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon hỏi | Xem ngay | Download |
32 | Bài 33: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon kiểm tra câu trả lời | Xem ngay | Download |
33 | Bài 34: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình cho Nobita | Xem ngay | Download |
34 | Bài 35: Đường lên đỉnh Olympia: Hoàn thiện dự án | Xem ngay | Download |
35 | Bài 36: Bảo vệ đảo: Vẽ nền và bản đồ | Xem ngay | Download |
36 | Bài 37: Bảo vệ đảo: Vẽ pháo và tàu | Xem ngay | Download |
37 | Bài 38: Bảo vệ đảo: Lập trình cho pháo | Xem ngay | Download |
38 | Bài 39: Bảo vệ đảo: Lập trình đối tượng Lửa | Xem ngay | Download |
39 | Bài 40: Bảo vệ đảo: Vị trí xuất phát của Tàu khi hướng về đảo 1 | Xem ngay | Download |
40 | Bài 41: Bảo vệ đảo: Vị trí của Tàu khi hướng về đảo 2 | Xem ngay | Download |
41 | Bài 42: Bảo vệ đảo: Tàu tạo bản sao và di chuyển | Xem ngay | Download |
42 | Bài 43: Bảo vệ đảo: Lập trình tàu nổ và tính điểm | Xem ngay | Download |
43 | Bài 44: Bảo vệ đảo: Hoàn thiện dự án | Xem ngay | Download |
Đánh giá
Đánh giá của bạn. Hãy cho chúng tôi biết chất lượng về sản phẩm bằng cách đánh giá dưới đây!